วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ไต้หวัน ตอนที่16 : ขนมพายสับปะรด - ของฝาก No.1 ของไต้หวัน



หากพูดถึงเครื่องดื่มดับกระหายชื่อดังของไต้หวัน ภาพแรกที่โผล่ขึ้นมาในหัวของหลายต่อหลายคนก็นี้ไม่พ้น "ชานมไข่มุก"   แต่หากพูดถึงของฝากชื่อดังของไต้หวันก็คงหนีไม่พ้น "พายสับปะรด" อย่างแน่นอน

บรรยากาศบริเวณหน้าร้านสาขาถนนซีเหมินติง
มีมุมให้เลือกชิมขนมตัวอย่างตามอัธยาศัย

ในสคู๊ปนี้ทีมงาน มีทวี พาเที่ยว จะพาท่านไปชิมช๊อป "พายสับปะรด" ร้านเหว่ยเก๋อ - Vigor Kobo  ร้านขนมพายสับปะรดแบรนด์ดังแห่งเกาะไต้หวันกันคับ

ชิมขนมเสร็จแล้วก็มีน้ำชาบริการฟรี
ขนมเค้กเนื้อนุ่มสอดไส้สับปะรดกวน

"ขนมพายสับปะรด หรือ Feng Li Su" เป็นขนมที่ขึ้นชื่อของชาวไต้หวันที่ ได้รับเลือกให้เป็น "Tourist Gift" อย่างเป็นทางการของชาตินี้เลยทีเดียว    

พระเอกของร้านนี้

ชาวใต้หวันเชื่อว่า "สับปะรด" เป็นผลไม้ที่นำมาซึ่ง  "ความรัก + ความสำเร็จ + ความมั่งคั่งและร่ำรวย"  จึงเป็นขนมยอดฮิตที่ชาวไต้หวันและชาวต่างชาตินิยมซื้อกันเป็นของฝาก

แพ็คเกจจิ้งสวยหรูเหมาะเป็นของฝาก
เซตนี้จัดไป 600 NT

จากจุดเริ่มต้นในปี 1992 ของร้านขนมเล็กๆชื่อ "เว่ยเก๋อ" ที่ผลิตขนมขึ้นมาด้วยความรักและความใส่ใจในคุณภาพของวัตถุดิบชั้นดี  จนกลายมาเป็นขนมพายสับปะรดสูตรคลาสสิกแสนอร่อยที่ใครหลายๆคนต้องซื้อหามาลิ้มลอง

พายสับปรดเกาะไต้หวัน Limited Edition
โมจิถั่วแดง ถั่วดำและชาเขียว

มาจนถึงปัจจุบันร้าน "เว่ยเก๋อ" ได้ก้าวมาเป็นร้านขนมพายสับปะรดแบรนด์ดังที่มีสาขาอยู่ทั่วเกาะไต้หวันอีกทั้งยังได้นำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไต้หวันเลยทีเดียว

คุ๊กกี้ Sugar Free สำหรับคนกลัวอ้วน
Popcorn หลากรสให้เลือก

จุดเด่นของพายสับปะรดที่นี่คือ เขาจะไม่ใส่สารกันบูด ในส่วนของรสชาติที่นี่เขาก็มีให้เลือกหลากหลายถึง 13 รสชาติ   โดยขนมที่เป็นพระเอกของร้านนี้ คือ พายสับปะรดไส่ไข่แดง ใครต่อใครมาก็ต้องหยิบใส่ตระกร้ากันคับ 

ตังเมรสนมก็ Work
สาหร่ายทอดกรอบปรุงรส

หากท่านที่ไม่ชอบทานพายสับปะรดที่ร้านนี้ก็ยังมีขนมโมจิและข้าวโพดป๊อปคอร์นหลากรสชาติให้ท่านได้เลือกซื้อเป็นของฝากเช่นเดียวกันคับ 

ผมไม้อบแห้ง
ของที่ระลึกร้าน "เหว่ยเก๋อ"

นอกจากนั้นที่ร้านนี้ยังมีขนมขบเคี้ยวอย่างสาหร่ายทอดกรอบปรุงรสบรรจุในกล่องกระดาษรูปปลาน่ารักตัวนี้ก็น่าซื้อหาเป็นของฝากเช่นกันคับ...ตัวนี้อร่อยจริงพี่แม็กคอนเฟิร์มคับ

ใบชาก็มีให้เลือกช๊อป
ขนมกองนั้นพี่แม็คเหมาหมดคับ

ท้ายสุดเมื่อท่านจ่ายเงินซื้อเสร็จเรียบร้อยแล้ว   ท่านไหนที่ช๊อปเยอะทางร้านเขาก็มีบริการแพ็คลงกล่องกระดาษพร้อมโหลดลงใต้ท้องเครื่องบินไม่ต้องหิ้วให้เปลืองแรงคับ

อาหมวยกำลังบริการแพ็คขนมลงกล่อง
ดาราและบุคคลที่มีชื่อเสียงมากมาย

รูปคนดัง ดาราของไต้หวันมากมายติดประดับบนฝาผนังของร้านเป็นเครื่องรับประกันความอร่อยได้เป็นอย่างดีคับ

สนใจไปเที่ยวไต้หวันไหมคับ ผมมีโปรแกรมมาฝาก


ท่านสามารถ Click ที่ภาพเพื่อ Link ดูรายละเอียดโปรแกรมทัวร์คุณภาพราคาพิเศษ ของบริษัท มีทวี ทัวร์...สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 
โทร. 02-736-1336Hotline 095-398-4141 ได้เลยคับผม

http://www.meetawee.com/home/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น