วันจันทร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ฮอกไกโด ตอนที่ 17 : แหล่งช๊อปปิ้ง Sapporo





แผนที่ช๊อปปิ้ง 3 ย่านดังของเมือง Sapporo

ในบล๊อกนี้ทีมงานมีทวี พาเที่ยว จะพาท่านไปเที่ยวชมย่านช๊อปปิ้งดังแห่งเมืองซัปโปโร แห่งเกาะฮอกไกโดกันคับ   โดยเมืองนี้มีย่านช๊อปปิ้งที่แนะนำท่านอยู่ 3 แหล่งใหญ่ๆด้วยกัน  ตามผมไปชมกันเลยคับว่าย่านช๊อปปิ้งที่ซัปโปโรมีย่านไหนบ้างคับ...

ทานูคิโคจิ ตรอกทานูกิ tanuki kochi
ตรอกทานูกิ

 

ย่านแรก : ทานูคิโคจิ - tanuki kochi

ทานูคิโคจิ หรือ ถนนคนเดินทานูกิ เป็นถนนคนเดินที่เก่าแก่ที่สุดของเกาะฮอกไกโด   โดยถนนเส้นนี้ถูกสร้างมาตั้งแต่ปีค.ศ.1873 ถึงปีนี้ก็เกือบ 140 ปีแล้วคับ ถนนคนเดินเส้นนี้ถือเป็นแดนสวรรค์ของผู้ที่ชื่นชอบการช๊อปปิ้ง  เพราะที่นี่มีร้านค้าให้เลือกช๊อปมากมายกว่า 200 ร้าน  โดยตัวถนนแบ่งออกเป็น 7 บล๊อกเป็นแนวยาวกว่า 900 เมตร    ณ ถนนแห่งนี้ท่านจะเพลิดเพลินกับการเลือกซื้อเสื้อผ้า รองเท้า ของที่ระลึก ของเล่น เครื่องสำอาง รวมไปถึงร้านอาหาร ร้านขนม ร้านเกมส์และร้านปาจิงโกะ    โดยจุดเด่นของถนนคนเดินแห่งนี้คือ มีหลังคาขนาดใหญ่คลุมตลอดทางคับ...ฝนจะตก แดดจะออก หิมะตก ก็ช๊อปปิ้งกันได้อย่างสบายใจคั


แผนที่ช๊อปปิ่งซัปโปโร, Supporo Shopping Map , แหล่งช๊อปปิ้งซัปโปโร
แผนที่ช๊อปปิ้งย่านทานูกิ

1. Matsumoto Kiyoshi

หากท่านมาเที่ยวซัปโปโรแล้วมีออเดอร์ของฝากเป็นเครื่องสำอางและอาหารเสริมมาจากหมู่เพื่อนหรือญาติๆมาละก็ไม่ต้องไปเดินหาให้เหนื่อยคับ   รับรองว่าเข้ามาช๊อปที่ "มัตซูโมโต้" ร้านขายเครื่องสำอางยอดฮิตร้านนี้ที่เดียวได้ของครบคับผม   (เครื่องสำอางส่วนใหญ่ต้องเดินขึ้นบันไดไปชั้น 2 คับ)
พิกัดร้าน : ตรอกทานูกิที่มีหลังคาด้านบนระหว่างบล๊อก 3 กับบล๊อก 2 คับ  หรือจับหลักเดินผ่านห้าง "ดองกิโฮเตะ - ห้างที่มีสัญลักษณ์นกเพนกวิ้น" ไปจนสุดบล๊อกจะเห็นร้าน "มัตซูโมโต้" ติดกับร้านรองเท้า ABC Mart คับ

ทานูคิโคจิ ตรอกทานูกิ tanuki kochi
ร้านแรกต้องมัสสึโมโต้ ด้านความสวยความงามมาที่นี่ไม่ผิดหวัง
ทานูคิโคจิ ตรอกทานูกิ tanuki kochi
อาหารเสริม คอลลาเจนและวิตามิน DHC มีให้เลือกมากมาย
ทานูคิโคจิ ตรอกทานูกิ tanuki kochi
ฮาโบะ อันนี้วัยรุ่นบ้านเราก็ฮิต
ทานูคิโคจิ ตรอกทานูกิ tanuki kochi
หน้าเด้งขาวเนียนก็ต้องมาร์สเต้าหู้

2. Don Quijote : ดองกิโฮเตะ

ส่วนท่านที่มองหาขนมไม่ว่าจะเป็น Kitkat , Pokky , Collon , Meiji และขนมขบเคี้ยวต่างๆ หรือว่าจะเป็นเครื่องสำอางและอาหารเสริมที่นี่ก็มีเยอะเลยคับ    นอกจากนั้นของเล่นทั้งของเด็กและของผู้ใหญ่ก็สามารถหาซื้อได้ในตึกเพนกวิ้นนี้ที่เดียวครบคับผม   (ของเล่นผู้ใหญ่ขึ้นบันไดเลื่อนไปชั้น 4 อยู่มุมด้านในขวามือตรงบันไดเลื่อนขาลงคับ)
พิกัดร้าน : ตรอกทานูกิที่มีหลังคาด้านบนระหว่างบล๊อก 3 กับบล๊อก 4 คับ  เห็นป้ายเพนกวิ้นเด่นชัดมาแต่ไกล

ทานูคิโคจิ ตรอกทานูกิ tanuki kochi
คิดอะไรไม่ออก..มาตึกเพนกวิ้นนี้มีให้เลือกช๊อปครบทุกอย่าง
ทานูคิโคจิ ตรอกทานูกิ tanuki kochi
ขนมมากมายหลายยี่ห้อราคาไม่แพง
ทานูคิโคจิ ตรอกทานูกิ tanuki kochi
อุปกรณ์ไฟฟ้า อุปกรณ์เสริมสวย ก็มีเยอะ
ทานูคิโคจิ ตรอกทานูกิ tanuki kochi
ชุด Cosplay สุดเซ๊กซี่ที่ชั้น 4
ทานูคิโคจิ ตรอกทานูกิ tanuki kochi
ของเล่นผู้ใหญ่ก็มีหลายแบบมุมในสุดชั้น 4 คับ

3. ร้าน Brand Name มือสอง

สินค้าแบรนด์เนมที่ญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็น นาฬิกา Rolex , กระเป๋า Louis Vuitton , Prada , Gucci มือสองสภาพดีบางชิ้นเหมือนของใหม่  คนญี่ปุ่นเขาเปลี่ยนกันบ่อยตามแฟชั่นคับ   ท่านที่ชอบสินค้าแบรนด์เนมก็สามารถเลือกซื้อได้ที่นี่เลยคับ   สินค้าแบรนด์เมนมือสองร้านนี้สามารถต่อราคาได้เล็กน้อยและยังคืน VAT Refund 8% ให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติด้วยคับ  ท่านที่ตั้งใจไปช๊อปก็อย่าลืมพก Passport ติดตัวไปด้วยนะคับ
พิกัดร้าน : ตรอกทานูกิที่มีหลังคาด้านบนบล๊อก 3 ตรงข้ามร้านดองกิโอเตะ - นกเพนกวิ้นคับผม


หน้าร้านขาย Brand Name มือสองคับ
ของแท้สภาพดีราคาแล้วแต่ต่อรองคับ
มุมนี้สินค้ายอดฮิตจากพระราชวังแวร์ซายส์คับ

4. Parco - Bao Bao by Issey Miyake

ท่านที่มองหากระเป๋า Bao Bao , เสื้อ Comme , กระเป๋า Diesel ก็เชิญตามมาทางนี้เลยคับ  ห้างนี้เป็นแหล่งรวมสินค้าแบรนด์เนมหลายยี่ห้อที่รับรองว่าถูกใจวัยรุ่นแน่นอนคับ   ( Bao Bao Shop by issey miyake ก็อยู่ชั้น 1 ตรงข้ามกับ Shop Comme des Garcon พอดีคับได้ช๊อปกระเป๋ากับเสื้อผ้าสองร้านนี้เสร็จเงินในกระเป๋าสตางค์ท่านจะเบาสมชื่อแบรนด์กระเป๋าที่ท่านช๊อปอย่างแน่นอนคับ 

พิกัดร้าน : เดินไปตรอกทานูกิบล๊อก 4 เชือมกับบล๊อก 3 ฝั่งเดียวกับห้างดองกิโฮเตะ (เพนกวิ้น) แล้วเลี้ยวซ้ายข้ามถนนไป 3 บล๊อกคับ  

ห้าง Parco มีแบรนด์เนมหลายยี่ห้อให้เลือกช๊อป
คณะพี่ปูมารอซื้อกระเป๋า Bao Bao หน้าห้าง
เรียบร้อยคณะเราไปหนึ่งใบ Rainbow Rock Sholder 

5. Pivot

ท่านที่มองหากระเป๋า COACH , เสื้อ UNIQLO หรือแบรนด์ฮิตราคาสุดคุ้มอย่าง GU ตามมาทางนี้เลยคับ รับรองว่าช๊อปเสื้อผ้ากระจายในราคาสบายกระเป๋าแน่นอนคับ
พิกัดร้าน : เดินไปตรอกทานูกิบล๊อก 4 เชือมกับบล๊อก 3 ฝั่งตรงข้ามกับห้างดองกิโฮเตะ (เพนกวิ้น) แล้วเลี้ยวซ้ายข้ามถนนไป 2 บล๊อกคับ  

ช๊อป Parco เสร็จก็ข้ามถนนมา Pivot ตามสูตรคับ
แบรนด์ GU ชั้น 6 เสื้อผ้าถูก สวย ราคาสุดค้ม มาที่นี่ไม่ผิดหวัง
สาวก COACH ผู้หญิงชั้น 1 ผู้ชายชั้น 2 คับผม

6. Pachinko Shop

ส่วนท่านทีชอบการเสี่ยงโชคก็แนะนำมาที่นี่แล้วก็เข้าร้านปาจิงโกะเลยคับ (แต่ในร้านค่อนข้างเสียงเกมส์ดังและมีกลิ่นบุหรี่นะคับเด็กๆไม่แนะนำคับ)
พิกัดร้าน : ตรอกทานูกิที่มีหลังคาด้านบนระหว่างบล๊อก 6 ไปจนถึงกับบล๊อก 4 คับ มีให้เลือกเสี่ยงโชคหลายร้านคับ
สำหรับเด็กไม่ชอบการช๊อปปี้งก็มา Drop ที่ร้านเกมส์
สำหรับผู้ใหญ่ที่ไม่ชอบช๊อปปิ้งก็มาเสี่ยงโชคที่ร้านปาจิงโกะ

7. Daiso Shop : 100 Yen

ท่านที่สนใจสินค้าดีราคาถูกแนะนำมาที่ร้าน "ไดโซะ" ที่นี่ครับ  ร้านนี้ใหญ่มี 5 ชั้้นมีของให้เลือกอย่างเพลิดเพลินในราคาสบายกระเป๋าคับ
พิกัดร้าน : เดินไปตรอกทานูกิบล๊อก 2 เชือมกับบล๊อก 1 แล้วเลี้ยวซ้ายข้ามถนนไป 1 บล๊อกจะเก็นร้านอยู่ทางซ้ายมือเลยร้าน Macdonald มานิดเดียวคับ

ทานูคิโคจิ ตรอกทานูกิ tanuki kochi
ถัดไปอีก 2 บล๊อกก็ร้าน 100 เยน
ทานูคิโคจิ ตรอกทานูกิ tanuki kochi
ช๊อปได้มากมายราคาสบายกระเป๋า



ย่านที่ 2 : ซูซูกิโนะ - Susukino

หลังจากที่ท่านได้เหน็ดเหนื่อยกับทการช๊อปปิ้งที่ถนนคนเดินทานูกิกันมาทั้งวันแล้วผมแนะนให้ท่านมาเติมพลังด้วยการเดินมาที่ตรอกราเมงตรงย่านซูซูกิโนะดูสิคับ ที่ย่านนี้มีร้านราเมงให้ท่านได้เลือกชิมมากมายหลายร้านคับมีสองตรอกให้เลือกคับ ราคาก็เริ่มตั้งแต่ชามละ 750 เยนหรือประมาณ  220 บาทไทยคับ 
แผนที่ช๊อปปิ่งซัปโปโร, Supporo Shopping Map , แหล่งช๊อปปิ้งซัปโปโร
แผนที่ช๊อปปิ้งย่านซูซูกิโนะ
ท่านที่ชอบซีฟู๊ดก็แนะนำให้ท่านสั่งมิโซะราเมงหน้าหอยเชลล์ดูหรือจะเป็นราเมงขาปูอลาสก้าก็อร่อยไม่แพ้กันคับ   หากยังไม่อิ่มท่านก็สั่งเกี็ยวซ่าร้อนๆต้นฉบับญี่ปุ่นแท้ๆมาทานควบคู่กันไปด้วยราคาประมาณ 300-500 เยนแล้วแต่ร้านคับรับรอง...สุโค้ยยยคับ

ซูซูกิโนะ susukino
ย่านนี้สังเกตุที่ป้าย Nikka
ซูซูกิโนะ susukino
อันนี้เป็นตรอกราเมงย่านซูซุกิโนะหลังป้าย Nikka 
ซูซูกิโนะ susukino
คณะคุณป้าประนอมมาลิ้มลองราเมงกัน
มิโซะราเมงเพิ่มหอยเชลล์ชามนี้ 900 เยนคับ
บรรยากาศภายในร้าน

ปัญหาต่อมาสำหรับลูกค้าที่ท่านมาเที่ยวกันเองและพูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ก็ไม่ต้องกังวลนะคับ   บล๊อกนี้ทีมงานมีทวี ทัวร์ได้นำเอาเมนูราเมงที่มีภาษาญี่ปุ่น + ไทยมาให้ท่านได้ยื่นให้พ่อครัวชาวญี่ปุ่นดูคับ    ภาพนี้ Save ลงมือถือไปเลยคับเพื่อความสะดวกเพราหลายร้านเมนูราเมงไม่มีรูปภาพให้ท่านดูและเป็นภาษาญี่ปุ่นล้วนๆคับ...ที่สำคัญพ่อครัวส่วนใหญ่พูดอังกฤษไม่ได้คับ   รับรองมีโพยนี้ไปเที่ยวญี่ปุ่นที่เมืองไหนๆก็สั่งราเมงมาทานได้อย่างสบายใจคับ 

เมนูราเมงพร้อมราคา
เมนูราเมงพร้อมราคา

ส่วนท่านใดเป็นผู้ที่ชื่นชอบการทานราเมงเป็นชีวิตจิตใจละก็  ผมแนะนำให้ท่านลองคลิ๊กเข้าไปดูบล๊อกมีมวีพาเที่ยวตอนหมู่บ้านราเมงตามเวปแนปด้านล่างเลยคับ   ที่เมืองอาซาฮิกาว่าทางตอนเหนือของฮอกไกโดมี หมู่บ้านราเมงที่รวบรวม 8 สุดยอดร้านราเมงระดับเทพของเมืองมารวมไว้ที่นี่คับ   ท่านใดมีแพลนไปเที่ยวที่ต่อที่เมืองอาซาฮิกาว่าก็อย่าพลาดไปชิมราเมงระดับเทพกันนะคับ

Ramen Village Asahikawa

 ฮอกไกโด ตอนที่ 18 : หมู่บ้านราเมง Asahikawa 


   
มาต่อกันที่คำถามยอดฮิตสำหรับลูกค้าผู้ชายส่วนใหญ่เมื่อมาเที่ยวที่นี่จะมาถามผมว่า...ที่ซัปโปโรมีที่เที่ยวกลางคืนไหมและอยู่แถวไหนกัน??   วันนี้ผมก็อาสาชี้พิกัดตามเวปด้านล่างให้ท่านสุภาพบุรุษให้ได้หายสงสัยกันนะคับ    ก่อนอื่นต้องขอแจ้งก่อนว่าโรงเรียนสอนภาษาที่นี่ระบบการเรียนการสอนจะต่างจากบ้านเรานะคับ...กล่าวคือ  โรงเรียนส่วนใหญ่ในย่านนี้จะรับสอนแต่คนญี่ปุ่นด้วยกันเองไม่ค่อยเปิดสอนคนต่างชาติคับ (อาจารย์เขามีความเป็นชาตินิยมสูงคับ)    แม้นักเรียนจะมีเงินเอามาโชว์ให้ดูว่ารวยแค่ไหนแต่อาจารย์ส่วนใหญ่ก็ไม่ยอมรับท่านเป็นลูกศิษย์คับ   

ศีลข้อ 3 กาเมสุมิจฉาจาร  ท่องขึ้นใจไว้ไม่เสียตังคับ

ส่วนเรื่องค่าเล่าเรียนก็แพงกว่าบ้านเราสามเท่าตัวขึ้นไปคับ   สิ่งที่สำคัญที่สุด!!! หลายโรงเรียนที่รับสอนชาวต่างชาตินั้นนักเรียนไม่มีสิทธิ์เลือกอาจารย์ผู้สอนนะคับ  โรงเรียนที่เปิดสอนต่างชาติส่วนใหญ่จะมีนโยบายเดียวกันคือ ต้องจ่ายค่าเรียนก่อนแล้วขึ้นไปนั่งรอในห้องเรียนจากนั้นอาจารย์ผู้สอนจะมาเลือกตัวนักเรียนเองคับ   ท่านใดอ่านข้อมูลนี้เสร็จแล้วก็ต้องใช้วิจารณญานตัดสินใจดูเองนะคับ...

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก็ดูได้ที่เวปไซด์นี้คับhttp://www.susukino-soap.jp/roy-vui/

Royal Vuitton  โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่นภาคค่ำสำหรับท่านชาย   ท่านที่สนใจติวเข้มภาษาญี่ปุ่นกับติวเตอร์แบบตัวต่อตัวก็คลิ๊กลิ้งค์ใต้ที่รูปภาพได้เลยนะคับ  อัตราค่าสอนก็ขึ้นกับอายุและความสวยของอาจารย์คับ...นักเรียนที่ไปอบรมมาแจ้งว่าอาจารย์นิยมติวหนังสือลูกศิษย์บนแพยางคับ  

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก็ดูได้ที่เวปไซด์นี้คับhttp://www.susukino-soap.jp/roy-vui/

สุภาพบุรุษหลายท่านอ่านมาถึงตรงนี้คงจะเลือดกำเดาไหลกันไม่มากก็น้อยนะคับ   ส่วนท่านชายที่เป็นขาช๊อปปิ้งก็แนะนำทานราเมงเสร็จแล้วก็เดินทางไปซ๊อปปิ้งกันต่อที่ย่าน JR ดีกว่าคับ   จากย่านซูซูกิโนเดินไปยังย่าน JR ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 15 นาทีคับ    ท่านที่เดินไม่ไหวก็สามารถใช้บริการรถไฟไต้ดินของที่นี่สายสีเขียวได้นะคับนั่งจากสถานีซูซูกิโนะไปลงสถานี JR ประมาณ 200 กว่าเยนคับนั่งแค่ 2 สถานีไม่เกิน 3 นาทีก็ถึงคับหรือจะเรียกแท๊กซี่ไปก็ได้คับไม่เกิน 900 เยนคับ

ย่านที่ 3 : ย่าน JR : เจอาร์ทาวเวอร์ 

ย่านเจอาร์ เป็นแหล่งช๊อปปิ้งใหญ่อีกแหล่งหนึ่งที่สามารถเดินช๊อปปิ้งกันได้ทั้งวันย่านนี้ตั้งอยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าและรสประจำทางเจอาร์ ซัปโปโร ย่านนี้เป็นแหล่งรวมของห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงภาพยนตร์ และศูนย์อาหาร โดยมีจุดชมวิวตั้งอยู่ที่ชั้น 38 เรียกว่า T38 (Tower Three Eight) ที่ระดับความสูง 160 เมตรจึงมองเห็นทิวทัศน์เหนือเมืองซัปโปโรได้กว้างไกลสวยงามทั้งกลางวัน กลางคืนคับ   ตามผมมาดีกว่าคับจะแนะนำท่านว่าย่านนี้มีห้างไหนน่าช๊อปกันบ้างคับ

แผนที่ช๊อปปิ้งย่าน JR

1.Daimaru - ห้างไดมารู

ท่านที่ต้องการเลือกซื้อของแบรนด์เนมแนะนำว่าเดินเข้ามาในห้างนี้แล้วไม่เดินออกไปมือเปล่าแน่นอนคับ   ห้างนี้รวบรวมเสื้อผ้า เครื่องสำอาง รองเท้า นาฬิกามาให้ท่านได้เลือกช๊อปอย่างจุใจคับ   ท่านที่มองหาเครื่องสำอางแนะนำเดินไปที่ชั้น 1 Shop Lancome , Shiseido , Estee lauder, Shu Uemura และอีกหลายแบรนด์ดังรอท่านอยู่คับ

เจอาร์ทาวเวอร์ JR Tower
ห้างไดมารู ช๊อปแบรนด์หรูมาตึกนี้

ห้างไดมารูมีทั้งหมด 9 ชั้น โดยชั้น B1 ถึงชั้น 7 เปิดให้บริการตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 2 ทุ่มนะคับ  ส่วนชั้น 8 โซนร้านอาหารเปิด 10 โมงเช้าปิด 4 ทุ่มคับ    

เจอาร์ทาวเวอร์ JR Tower
Lancome , Shishedo , SK2 ช๊อปได้ที่ชั้น 1 คับ
เจอาร์ทาวเวอร์ JR Tower
กระเป๋า Hermas ของไฮโซใบละเป็นล้านที่นี่ก็มีให้ช๊อปคับ

ท่านสามารถตรวจสอบสินค้าแบรนด์เนมที่ท่านสนใจว่าแต่ละแบรนด์ Shop ตั้งอยู่ชั้นไหนในห้างไดมารูได้ที่เวปลิ้งค์ด้านล่างหรือ Click ที่ภาพ Brand Information ได้เลยครับ

 daimaru supporo


หากเป็นคู่สามีภรรยาที่มาเที่ยวกับทัวร์แวะช๊อปที่นี่ก็แนะนำแยกย้ายกันเดินช๊อปดีกว่าคับเวลามีน้อยใช้สอยประหยัดเดี๋ยวจะได้ของไม่ครบคับ   ท่านชายพิกัดช๊อปปิ้งชั้น 6-8 คับ  ส่วนสุภาพสตรีพิกัดช๊อปปิ้งชั้น 1-5  คับผม

http://www.daimaru.co.jp.e.md.hp.transer.com/sapporo/floor/index.html
 Daimaru Supporo floor Paln
http://www.daimaru.co.jp.e.md.hp.transer.com/sapporo/floor/index.html

2. Stellar Place - ห้างสเตลล่า เพลส

หลังจากเดินช๊อปปิ้งที่ห้างไดมารูมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็มาต่อกันที่ห้าง Stellar ที่ตั้งอยู่ติดกันเลยคับ   สำหรับท่านที่ไม่ได้ยึดติดกับเสื้อผ้าแบรนด์เนมมาก   ห้างแห่งนี้เป็นแหล่งรวมเสื้อผ้าแฟชั่นหลากหลายแบรนด์ของญี่ปุ่นที่มีการดีไซด์กิ๊บเก๋ ราคาซื้อหาได้ไม่แพงเหมือนห้างไดมารูคับ

เจอาร์ทาวเวอร์ JR Tower
ห้าง Stellar แหล่งรวมเสื้อผ่าแฟชั่น
เดินออกจากไดมารูมาก็เจอ Stellar คับ

ห้าง Stellar Place เปิดให้บริการตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง ทุ่มนะคับ  ท่านที่สนใจสามารถ Click ดูข้อมูล JR Tower Shopping Guide ได้ตามเวปลิ้งค์ด้านล่างหรือ Click ที่ภาพด้านล่างได้เลยคับ 

JR Shopping Map

เจอาร์ทาวเวอร์ JR Tower
เสื้อผ้าแบรนด์ญี่ปุ่นมีดีไซน์
เจอาร์ทาวเวอร์ JR Tower
รูปแบบทันสมัยไม่แพ้แบรนด์เนมเลยคับ
เจอาร์ทาวเวอร์ JR Tower
ช๊อปปิ้งหมดแรงก็มาโด๊ปกาแฟ Starbuck ที่ชั้น 1 

3. Esta - ห้างอีสต้า

ห้าง Esta นี้ก็ถือเป็นพระเอกในย่าน JR ก็ว่าได้คับ เพราะห้างนี้ตึกเดียวช๊อปครบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า อุปกรณ์ไฟฟ้า ร้านอาหาร รองเท้ากีฬา หรือแม้แต่ของเล่นเด็กครับ    มาเดินห้างนี้รับรองครอบครัวหรรษาคับได้ของติดไม้ติดมือทั้งพ่อ-แม่-ลูกครับ 

เจอาร์ทาวเวอร์ JR Tower
ตึก Esta ตึกเดียวช๊อปครบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า
อุปกรณ์ไฟฟ้า ร้านอาหาร รองเท้ากีฬา 

ชั้นที่ 1-4 ของห้าง ESTA เป็นร้าน Bic Camera ศูนย์รวมอุปกรณ์ IT และเครื่องใช้ไฟฟ้าแบรนด์ดัง   ซึ่งท่านที่ซื้อสินค้าที่นี่ราคารวมกันเกิน 10,800 เยนก็สามารถขอ VAT Refund คืนได้ 8% คับ    ยังไงอย่าลืมพก Passport ติดตัวไปด้วยนะคับล่าสุดที่ผมไปเคาร์เตอร์ขอคืน VAT Refund จะอยู่ที่ชั้น 2 คับ     


เจอาร์ทาวเวอร์ JR Tower
อุปกรณ์ IT  กล้องดิจิตอล คอมพิวเตอร์ มีให้เลือกชั้น 1-4 คับ

ชั้นที่ 6 เป็นร้านลอฟท์ (Loft)  ร้านนี้มีเครื่องใช้ภายในบ้าน รวมถึงของตกแต่งบ้านดีไซน์กิ๊ปเก๋รวมถึงอุปกรณ์เครื่องเขียนหลากชนิดให้ท่านได้ช๊อปกันคับผม     

เจอาร์ทาวเวอร์ JR Tower
ของแต่งบ้านมีสไตล์มาที่ Loft ชั้น 6

ชั้นที่ 8 เป็น Shop Uniqlo เสื้อผ้าแบรนด์ยอดฮิต และ Shop ใหญ่ของ ABC Mart ร้านขายรองเท้าหลากแบรนด์ดัง  รับรองว่ามาชั้นนี้ก็เลือกซื้อสินค้ากันเพลินคับ...แต่ร้านนี้ช๊อปเกิน 10,800 เยนขึ้นไปไม่สามารถขอ VAT Refund คืนได้ 8% นะคับ    
Shop Uniqlo ชั้น 8
ABC Mart Mega Store ชั้น 8 ตรงข้าม Shop Uniqlo

ส่วนชั้นที่ 10 เป็นแหล่งรวมร้านอาหารดังหลายร้านคับ ... ท้ายทีมงานมีทวี ทัวร์ ขอให้ทุกท่านมีความสุขกันการช๊อปปิ้งที่ซัปโปโรกันนะคับ  หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรสอบถามสาวๆแอทมิน ของมีทวีทัวร์ได้เลยคับผม



มีทัวร์ถูกและดีมาฝากคับผม

กรุณา Click ที่ภาพเพื่อลิ้งค์ชมเนื้อหาโปรแกรมทัวร 

หรือติดต่อ 02-736-1336 / Hot line 095-398-4141 )


6 เหตุผลดีๆ...ที่ต้องเลือกเที่ยวกับ มีทวี ทัวร์ !!!
1.บริการที่พักออนเซน ติดทะเลสาปโทยะ
2.อิ่มอร่อยจุใจกับ...มื้อบุฟเฟ่ขาปูยักษ์ 3 ชนิด
3.พาขึ้นกระเช้าชมวิวทะเลสาปบนภูเขาไฟอุสุซัน
4.เที่ยวชมไฮไลท์สถานที่ท่องเที่ยวดังกว่า 18 แห่ง
5.มีไกด์และรถโค้ชบริการพาเที่ยวทุกวัน
6.ทัวร์คุณภาพในราคาสุดพิเศษ




1 ความคิดเห็น: