วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

คุนหมิง ตอนที่1 : ชิม ช๊อป ชิว กับ "นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ"


หลังจากพาท่านเที่ยวชมเกาะฮอกไกโดกันอย่างเจาะลึกกันแล้ว   สคุ๊ปมีทวี พาเที่ยว วันนี้จะพาท่านไปเยือน "นครแห่งฤดูใบใม้ผลิ" ที่ เมือง คุนหมิง ประเทศจีนกันคับ   

อุทยานป่าหินงาม

"คุนหมิง" ได้รับสมญานามว่า นครแห่งฤดูใบไม้ผลิ"  เนื่องจากเป็นเมืองที่มีอากาศอบอุ่นตลอดทั้งปีอุณหภูมิเฉลี่ย 15-18 องศาเซลเซียส  อีกทั้งเป็นเมืองที่มีดอกไม้เบ่งบานเกือบตลอดปีด้วยเช่นกัน 

เจดีย์ สามองค์

รายได้หลักของชาวเมือง "คุนหมิง" มาจาก ภาคเกษตรกรรมและการท่องเที่ยว  โดยค่าครองชีพของที่นี่นับว่าถูกมากเมื่อเทียบกับเมืองใหญ่ๆ อย่างปักกิ่งหรือเซี่ยงไฮ้ เป็นต้น

ที่ตั้งเมืองคุนหมิง

ภูมิประเทศ

เมืองคุนหมิง ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน  พื้นที่ส่วนใหญ่ของที่นี่เป็นที่ราบสูงและมีภูเขาอยู่โดยรอบ  โดยมียอดเขาข่าเก๋อป๋อแห่งทิวเขาหิมะเหมยหลี่เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในมณฑลยูนนาน  โดยมีความสูงถึง 6,740 เมตร  

อุณหภูมิในแต่ละเดือน

 ภูมิอากาศ - ฤดูกาล

"คุนหมิง" เป็นเมืองที่มีสภาพอากาศเย็นสบาย ฤดูหนาวไม่หนาวจัดและฤดูร้อนก็ไม่ร้อนมาก  อย่างไรก็ตามด้วยสภาพภูมิประเทศของที่นี่เป็นที่ราบสูง โดยมีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลเฉลี่ย 1,891 เมตร  ทำให้อากาศของที่นี่ค่อนข้างเบาบาง


ฤดูใบไม้ผลิ

ฤดูใบไม้ผลิ
ช่วงฤดูใบไม้ผลิ ตั้งแต่เดือนมีนาคม-พฤษภาคม เป็นอีกช่วงหนึ่งที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวเนื่องจากมีอากาศเย็นสบายไม่หนาวจนเกินไป ช่วงนี้จะมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 18 องศาเซลเซียส

ฤดูร้อน

ฤดูร้อน
ช่วงฤดูร้อนของที่นี่เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน-กันยายน อากาศจะค่อนข้างร้อนสักเล็กน้อยและอาจมีฝนบ้างเป็นบางวัน  อุณหภูมิเฉลี่ย 27 องศาเซลเซียส

ฤดูใบไม้ร่วง

ฤดูใบไม้ร่วง
ช่วงฤดูใบไม้ร่วง ตั้งแต่เดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ช่วงนี้ถือเป็นฤดูกาลท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเนื่องจากอากาศเย็นสบายและได้เจอทิวทัศน์ใบไม้เปลี่ยนสีเป็นสีเหลือง-ส้ม ฤดูใบไม้ร่วงมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 20 องศาเซลเซียส

ฤดุหนาว

ฤดูหนาว
ช่วงฤดูหนาวเริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์   อุณหภูมิเฉลี่ยของช่วงนี้ประมาณ 10 องศาเซลเซียส   โดยเดือนมกราคมจะหนาวที่สุดของปีช่วงนี้ท่านควรพกเสื้อหนาวติดตัวตลอดการเดินทาง   

สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในคุนหมิง    

สระน้ำมังกรดำ เมืองโบราณลี่เจียง

"สระน้ำมังกรดำ" ตั้งอยู่ในสวนสาธารณะ (ยู้ฉวน -Yuquan) ตัวเมืองลี่เจียง  มีตำนานเล่าขานกันว่าในอดีตมีคนพบเห็นมังกรดำปรากฏกายใต้น้ำและผุดขึ้นมาจากสระน้ำ  ว่ากันว่าทิวทัศน์ของเทือกเขาหิมะมังกรหยกที่มองจากบริเวณสระมังกรดำเป็นหนึ่งในทิวทัศน์ที่งดงามที่สุดของจีน

ทะเลสาป เอ๋อไห่
"ทะเลสาบเอ๋อไห่"  ตั้งอยู่ในเขตเมืองต้าหลี่ เป็นทะเลสาบขนาดใหญ่ที่มีเนื้อที่กว่า 256 ตารางกิโลเมตร  จัดเป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่เป็นอันดับเจ็ดของจีน  ท่านสามารถล่องเรือชมความงามของทะเลสาบและชมการแสดงนกจับปลาได้ที่นี่ 

โชว์ IMPRESSION LIJIANG 

"โชว์ IMPRESSION LIJIANG" เป็นอีกหนึ่งผลงานชิ้นเอกของผู้กำกับชื่อดัง (จางอี้โหมว) โดยเวทีการแสดงถูกสร้างขึ้นบริเวณใกล้กับภูเขาหิมะมังกรหยกเหนือระดับน้ำทะเล 3,100 เมตร  เนื้อหาการแสดงสะท้อนเรื่องราววิถีชีวิตของชาวบ้านกับภูเขาหิมะมังกรหยกอันศักดิ์สิทธิ์และประเพณีของชนกลุ่มน้อยของเมืองลี่เจียง โดยใช้ทีมนักแสดงชนกลุ่มน้อยพื้นเมืองกว่า 500 คน   

วัดหยวนทง

"วัดหยวนทง" เป็นวัดที่เก่าแก่และมีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 1,200 ปี วัดหยวนทงนี้เป็นวัดพุทธที่ใหญ่และสำคัญที่สุดของมณฑลยูนนาน ภายในวัดตกแต่งร่มรื่นสวยงาม กลางลานมีสระน้ำขนาดใหญ่  อีกทั้งยังเป็นวัดที่ประดิษฐานพระพุทธชินราช(จำลอง) ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเราได้พระราชทานไว้ที่วัดแห่งนี้อีกด้วย

เมนูอาหารพื้นเมืองแนะนำ

สุกี้เห็ดป่า
"สุกี้เห็ดป่า"  เป็นหนึ่งในเมนูอาหารขึ้นชื่อของที่นี่   หากท่านมาเที่ยวที่คุนหมิงแล้วห้ามพลาดชิม  สุกี้ของที่นี่ประกกอบไปด้วยเห็ดป่า 7 ชนิดต้มในน้ำซุปสูตรพิเศษใส่สมุนไพรเก๋ากี้ช่วยบำรุงสายตารับรองว่าเมนูนี้ไม่ทำให้ท่านผิดหวัง

เป็ดย่างคุนหมิง

"เป็ดย่างคุนหมิง"   เมนูยอดฮิตสำหรับท่านที่ชอบทานสัตว์ปีกไม่ควรพลาด  เป็นย่างของที่นี่ย่างกรอบนอกนุ่มใน  รสชาติอร่อยไม่แพ้เป็ดปักกิ่งเลยทีเดียว

รายการสินค้าพื้นเมืองน่าช๊อป

เครื่องเงิน Handmade
"เครื่องเงิน"  สินค้าประเภทเครื่องเงินของที่นี่มีให้ท่านได้เลือกซื้อหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น กำไล สร้อยคอ ภาพประดับฝานัง หรือแม้แต่ชุดน้ำชาสุดเก๋ที่มาจากงาน Handmade อันปราณีตของคนที่นี่ซื้อเป็นของฝากได้ในราคาที่ไม่แพงคับ

เครื่องเงิน Handmade
เสื้อผ้าหลากสี ราคาย่อมเยาว์

"งานผ้าทอ"  ของฝากยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาเยือนคุนหมิง คงหนีไม่พ้นผ้าคลุมและผ้าพันคอหลากสีของที่นี่ซึ่งราคาถูกคุ้มค่าคุ้มราคาเหมาะแก่การซื้อเป็นของฝาก

เสื้อคลุม + ผ้าพันคอหลากสี
ชา ผู่เอ่อร์

"ชาผู่เอ่อร์"  ชาเพื่อสุขภาพยอดนิยมของชาวจีนซึ่งมีแหล่งเพาะปลูกในมณฑลยูนนาน  ในอดีตชาชนิดนี้เป็นเครื่องราชบรรณาการถวายแด่องค์ฮ่องเต้  ชาผู่เอ่อร์คุณภาพดียิ่งเก็บนานยิ่งมีมูลค่า อีกทั้งยังเป็นชาที่พระนางซูสีไทเฮาทรงโปรดปรานยิ่งนัก  


ท่านสามารถ Click ที่ภาพเพื่อ Link ดูรายละเอียดโปรแกรมทัวร์คุณภาพราคาพิเศษ ของบริษัท มีทวี ทัวร์...
***โทรสอบถามข้อมูล หรือ สำรองที่นั่ง 02-736-1336 / สายด่วน 095-398-4141
http://www.meetawee.com/home/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น